Tin tức từ Ngọc Khánh An Travel

Đà Nẵng lần đầu tiên có đường hoa Tết

19/10/2020 Bởi:Admin
Đà Nẵng lần đầu tiên có đường hoa Tết

UBND TP Đà Nẵng cho biết sẽ đầu tư hơn 17 tỷ đồng để xây dựng đường hoa Tết trên đường Bạch Đằng chạy dọc bờ sông Hàn, tuyến đường hoa dự kiến dài hơn 1km.

Đà Nẵng chuẩn bị hơn 100.000 giỏ hoa, cây xanh các loại với hơn 100 loại hoa để trưng bày cho người dân và du khách thưởng ngoạn trong dịp xuân năm nay.

Đường hoa sẽ gồm 6 phân đoạn với 6 chủ đề: Xuân ký ức, Xuân sung túc, Xuân non nước, Trăm hoa khoe sắc, Mùa tình yêu và Mùa hội tụ. Ở mỗi một chủ đề, người dân và du khách sẽ được trải nghiệm những không gian hoa riêng biệt, đặc sắc và đầy ý nghĩa.

Thời gian kéo dài trong vòng 8 ngày, từ ngày 07/2/2013 (27 âm lịch) đến ngày 14/2/2013 (mùng 5 âm lịch).
 
Lấy cảm hứng từ linh vật của năm (Quý Tỵ), biểu tượng chính của đường hoa là mô hình rắn hổ mang nhả ngọc, với đại cảnh rắn vui xuân nằm trong không gian chủ đề Trăm hoa khoe sắc. Theo ban tổ chức, thông điệp của hình ảnh rắn nhả ngọc là mong muốn mọi người được hưởng một cái Tết thật nhiều điều tốt đẹp, may mắn và viên mãn.

Đây là lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức đường hoa xuân, cùng với các lễ hội pháo hoa, lễ hội ánh sáng, lễ hội dù bay …Đà Nẵng đang xây dựng thương hiệu là TP của những lễ hội trong lòng du khách trong và ngoài nước/.

Nguồn: Chinhphu.vn